11/19/07

Thủ thuật sử dụng Microsoft Excel

Trong Excel, bạn có thể thiết lập độ chính xác cho những kết quả thập phân bằng cách hiệu chỉnh lại số chữ số thập phân sau dấu chấm.

Bạn hãy thực hiện các bước sau:

1. Chọn menu Tools
2. Chọn Options
3. Chọn tab Edit
4. Check vào ô Fixed decimal Places
5. Chọn số chữ số thập phân tùy ý.
6. Click OK

Thêm thông tin cho Status Bar trong Excel

Thanh trạng thái của Excel cung cấp cho người dùng khá nhiều thông tin, khi vùng chọn của bạn có nhiều ô. Mặt định, sẽ có các thông tin: Trung Bình Cộng, Số ô, Tổng. Bạn có thể thêm các thông tin khác như Min, Max, ..v.v.

1. Mở Excel
2. Click chuột phải vào Thanh Trạng Thái (Status bar),
3. Chọn các thông tin mà bạn muốn hiển thị
4. Sau khi chọn xong, bạn click vào vị trí bất kì trên tập tin để đóng bảng menu.

Thay đổi nơi lưu file mặc định trong Excel 2007

Theo mặc định, Excel sẽ tài liệu của bạn vào My Documents. Bạn có thể đổi đường dẫn mỗi khi lưu file của bạn. Nhưng có một cách tiện lợi hơn là bạn có thể thay đổi nơi mặc định để lưu các tài liệu. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

1. Click nút Office Button.
2. Click nút Excel Options.
3. Ở bảng bên trái, chọn Save.
4. Ở ô Default file location, bạn bấm nút Browse và chọn thư mục bạn muốn sử dụng làm nơi lưu file mặc định.
5. Click OK.

Thiết đặt vùng in trong Excel 2007

Khi làm việc với một bảng tính lớn, có lúc bạn chỉ cần in ra chỉ một phần của bảng tính đó. Hãy thực hiện các bước sau để hoàn tất công việc của mình:

1. Chọn phần của bảng tính mà bạn muốn in ra.
2. Trên thanh Ribbon, chọn tab Page Layout.
3. Click Print Area và chọn Set Print Area.

Khi bạn in bảng tính thì chỉ phần bạn đã chọn làm vùng in được mới được in ra mà thôi. Để bỏ chọn vùng in và trở về với chế độ in toàn bảng tính, bạn hãy:

1. Trên thanh Ribbon, chọn tab Page Layout.
2. Click Print Area và chọn Clear Print Area.

Nguồn Theo ITConnect

Loading related posts...

No comments: